Sinh ra đã làm KOL
Khi gõ từ khóa “Claire” vào ô tìm kiếm, người dùng sẽ nhận được kết quả: ảnh khi còn nhỏ, đủ loại hàng hóa được bày bán, kênh YouTube có hàng triệu lượt đăng ký, video về Claire và các thành viên trong gia đình.
Các đoạn clip thường ghi lại quá trình lớn lên của Claire từ khi sinh ra đến giai đoạn thiếu niên. Trên Instagram, không khó để tìm thấy những bình luận khen chê của dân mạng.
Mỗi khi xuất hiện ở đám đông, cô luôn được mọi người nhận ra và xin chụp ảnh cùng. Tuy nhiên, trang cá nhân của Claire lại không có video nào tồn tại, trong khi kênh gia đình có hơn một tỷ lượt xem.
Mất tuổi thơ
Đối với Gen Z, thế hệ sinh ra trong thời kỳ công nghệ có bước tiến đột phá, mạng xã hội là yếu tố luôn được ưu tiên, theo Teen Vogue.
Đặc điểm của nhóm này là thích ghi lại đời sống và những thành tích mà bản thân đạt được trên Internet, với dấu chân kỹ thuật số qua các nền tảng khác nhau trong nhiều năm.
Nhưng với nhiều người trẻ, quyền chủ động chia sẻ lại thuộc về cha mẹ, từ chiến thắng cuộc thi đánh vần ở trường đến bức ảnh tươi cười trong ngày đầu tiên vào đại học.
Ngoài ra, những chi tiết riêng tư như cảnh òa khóc, bị phạt khi làm sai cũng được phụ huynh đăng lên để câu view mà không có sự cho phép từ con cái.
Claire chưa bao giờ biết đến một cuộc sống mà không có camera hướng về mình.
Nhận xét
Đăng nhận xét